All ABOUT T-A-R-N (T/L/B).

Saturday, March 17, 2007

นี่แหละ...คืนสู่เหย้าศิษย์เก่าชาวยอแซฟ

วันนี้เราดีใจมาก ที่ได้ไปร่วมงาน "คืนสู่เหย้าศิษย์เก่า ชาวยอแซฟ" สนุกมาก และเต็มไปด้วยความประทับใจ ได้เจออาจารย์ที่เคยสอนเรา ตอนเราเรียนอยู่ที่นั่น เจอรุ่นพี่ และเจอเพื่อนๆ ซึ่งแต่ละคนมากัน จำแถบไม่ได้ วันนี้เขารวมรุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน คือรุ่นที่ 39 ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ ก็เท่ากับรุ่นเราที่ ราชินี รุ่น 49 พอเข้าไปในงานเหมือนเราได้กลับบ้าน อีกครั้ง ซึ่งเปลี่ยนไปมาก ทั้งห้องเรียน โรงอาหาร รวมทั้ง สนามเด็กเล่น
พอเข้าไปถึง ก็มีคนเรียกชื่อเรา บอกว่า "ไอ้ตาล" พอเราหันไปมอง อ้าว อ.เก่านี่เอง สอนเราตอนเราเรียน Summer ตอน ป.6 ความรู้สึกเราอ่ะ ดีใจมากเลย ที่จำเราได้ด้วย แล้วก็เจออีกหลายท่าน ที่เราทึ่งกวานี้ก็คือ อาจารย์แจ๋ว ที่สอนเรา
ตอนเราอยู่ อนุบาล 3 ยังจำเราได้ อยากร้องไห้มากๆ เพราะตลอดระยะเวลาที่เราเรียน อนุบาล ประถม เราเองก็คลุกคลี กับ โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ ตลอดมา นี่แหละ ที่เราเรียกได้ว่า เหมือนบ้าน เหมือนครอบครัว ขอบคุณทุกๆคนที่จำเราได้
ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง และที่สำคัญ ขอบคุณฟ้า ที่พาเรามารู้จักกัน...............
ยังไงเราเองก็ต้องขอบคุณสถาบันดีดี ที่ทำให้เราได้มีวันนี้ วันที่เราภาคภูมิใจมาก
เพราะเมื่อก่อนเราเอง เรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง จัดว่าเราเป็นเด็กหัวอ่อนเลยก็ได้ แต่อาจรย์ทุกท่านก็ช่วยเราทุกอย่าง ดูแลเราทุกเรื่อง จนทำให้เราขยัน มีความรับผิดชอบ และรักที่จะเรียน...
"ยอแซฟสถาบัน การศึกษา ก้าวหน้าเกรียงไกรในศักดิ์ศรี ยอแซฟสถาบัน นำชีวี เยาวชนไทนนี่มีวินัย"ส่วนหนึ่งของเพลงมาช์รร.ร.ยอแซฟ

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home