All ABOUT T-A-R-N (T/L/B).

Friday, October 13, 2006

(เก็บมาฝาก)เทคนิคการเตรียมสอบดีๆจากรุ่นพี่

พอดีเราเปิดไปเจอมาเลยนำมาฝากหวังว่าหลายคนถ้าอ่านแล้วคงจะมีกำลังใจที่ดีเหมือนเรานะ
พี่ขอ List เป็นข้อๆ ดังนี้ครับ
1. น้องต้องหาหนังสือมาอ่านครับ จะสอบผ่าน จะทำเกรดให้ได้ ก็ต้องอ่านหนังสือ ไม่มีวิธีการเตรียมตัววิธีใดดีกว่าการอ่านหนังสือ อ่าน อ่าน อ่าน ให้มาก จะอ่านยังไงให้เข้าใจ
2. อ่านแล้วต้อง จด จด จด โน๊ตไว้ด้วยครับ เพื่อว่าวันหลังจะได้ไม่ต้องมาเปิดหนังสืออีก จดโน๊ตย่อเอาไว้ อ่านวันหลัง เก็บเป็นโน๊ตรวบรวมเอาไว้ จะได้เป็นสมบัติของตัวเอง
3. ทำข้อสอบเก่าๆ ไว้บ้าง ข้อสอบ Admission ทั้ง A-net และ O-net พี่ว่าไม่แตกต่างไปจากข้อสอบ Ent มากนักหรอก ลองเอาข้อสอบEnt ย้อนหลังสัก 5 พ.ศ. มาลองทำดู ก็จะได้แนวข้อสอบเอง ไม่ยากหรอกครับ ค่อยๆ ทำจากข้อง่ายไปยาก เปิดดูเฉลยก็ได้ ไม่มีใครว่าหรอกค่อยๆเรียนรู้จากข้อสอบเก่าไปเรื่อยๆ จะทำให้เรามั่นใจเองครับ
4. ให้กำลังใจตัวเอง และลงมือทำอย่างมุ่งมั่น กำลังใจสำคัญมาก ถามว่าจะได้รับจากใคร ไม่มีหรอกครับ กำลังใจจากตัวเองนั่นแหละสำคัญที่สุด ให้รางวัลกับตัวเองบ้างเมื่ออ่านไปได้สักบท ก็พักบ้าง ที่สำคัญคือ กำลังใจจะทำให้เราเกิดความมุ่งมั่น ทำต่อไปอย่างไม่มีวันเลิกแล้วจะรู้สึกสนุกในการทำ เหมือนกับคนที่ชอบออกกำลังกาย ถ้าวันไหนไม่ได้ออกก็จะรู้สึกหงุดหงิด อยากจะบอกว่า ข้อสุดท้าย สำคัญมากกว่าทุกข้อ ถ้าไม่มีกำลังใจ ไม่ลงมือทำ ไม่ทำด้วยตัวเอง อ้างโน่นอ้างนี่ ข้อ 1 - 3 ก็จะไม่เกิดอย่างแน่นอนสุดท้ายจริงๆ อยากให้นึกภาพวันที่คุณพ่อคุณแม่จะภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิต คือวันที่ลูกได้รับปริญญาครับ วันที่น้องได้ถ่ายรูปร่วมกับคุณพ่อคุณแม่และทุกคนในครอบครัว วันนั้นคือวันที่คุณพ่อคุณแม่หายเหนื่อย และมีความสุขที่สุด

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home